Hướng dẫn lắp đặt máy điều hòa và một số mẹo sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện năng

Posted by Bình Vũ on 07:00 with No comments
Một số phương pháp lắp đặt và bảo trì máy lạnh an toàn:


- Khi lắp đặt máy điều hòa bạn hãy chọn vị trí cao nhất trong nhà để máy có thể vận hành được tốt, lúc này bạn sẽ khai thác được công suất vận hành tối đa của máy.
- Việc lắp máy điều hòa ở chỗ thấp sẽ gây mất an toàn cho trẻ con, không khí lạnh sẽ thổi trực tiếp vào thân thể và gây ra 1 số bệnh về hô hấp
- Tránh lắp đặt ở các chỗ  gần ổ điện, lò vi sóng, bếp điện, lò nướng, lò gas,… và các vị trí dễ gây ra cháy nổ.
- Máy lạnh, điều hoà nên được vệ sinh định kỳ để đảm bảo máy luôn được vận hành 1 cách hiệu quả, suôn sẻ.

Màng lọc gió phải luôn luôn được vệ sinh sạch,nếu không sẽ ảnh hưởng tới không khí trong phòng.Cụ thể mọi người nên vệ sinh hoặc thay màng lọc hai tháng/lần. Cuộn dây làm mát nên thay một năm/lần. Trung bình một năm nên kêu với thợ bảo dưỡng khoảng hai lần. Chúng ta phải cần lưu ý việc thay gas cho cục hot của máy. Khi thấy máy lạnh vận hành nhưng nhiệt độ làm mát bị chậm, hơi mát tỏa ra yếu. Đầu nối rắc cơ ở dàn nóng bị đóng tuyết hoặc khi máy lạnh sở hữu hiện tượng thất thường thì nên kiểm tra gas để nạp thêm.


Một số cách thức giúp giảm điện năng cho gia đình bạn:


- Máy điều hòa với công dụng làm mát, trên lý thuyết thì máy lạnh có thể làm mát dưới 16 , nhưng việc điều chỉnh nhiệt độ tương tự sẽ khiến cho máy điều hòa vận hành tới công suất tối đa, để như vậy trong nhiều giờ liền sẽ hoang phí năng lượng của máy, và tốn điện khá cao. Do vậy nên thay đổi nhiệt độ của máy lạnh từ khoảng 25  trở lên giúp tiết kiệm điện và năng lượng. Cứ nâng cao một  thì giúp tiết kiêm 7% điện năng.


- Nếu như phòng nhà bạn có khe hở, lúc bật điều hòa lên sẽ chẳng thể mát nhanh, sẽ lọt không khí lạnh ra ngoài. Nếu như máy mới thì có thể làm cho mát nhanh, nhưng những mẫu máy cũ đã dùng lâu, việc không khí lạnh thất thoát ra ngoài kẽ hở sẽ khiến máy luôn vận hành ở công suất cao, tốn 1 lượng điện năng vô cùng to. Hãy sử dụng rèm giúp ngăn ánh nắng chiếu thẳng vào phòng, khiến cho tăng nhiệt độ, song song cũng ngăn cách cửa sổ tránh không khí trong nhà lọt ra ngoài. Bởi thế đừng nên bật máy lạnh lúc có khe hở và có ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vô.


- Lúc cần làm mát chỉ chỉ mất khoảng thời gian ngắn, thì đừng nên bật máy lạnh, các lúc như thế thì bạn nên sử dụng các trang bị bằng hơi nước, quạt trần hay cửa sổ để làm mát, như vậy giúp bạn tiết kiệm được điện và tuổi thọ sử dụng máy
- Đừng bật tắt máy điều hòa quá nhiều lần vì mỗi khi khởi động, điện năng cần cấp vào máy là rất nhiều, thao tác nhiều lần tương tự làm hao điện nhanh hơn bao giờ hết.
- Khi sử dụng máy điều hòa, thì nên sử dụng máy ở chế độ ‘DRY’ ( hình ảnh hiển thị là giọt nước) thay vì là chế độ ‘COOL’ (hình ảnh hiển thị là bông tuyết). Thao tác đơn giản trên sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa sẽ giảm đi nhiều lần.
- Trồng nhiều cây xanh xung quanh nhà cũng là 1 trong những giải pháp giúp lọc khí của máy diễn ra hiệu quả hơn.


Lưu ý:
Thông thường có nhiều người bật máy điều hòaliên tục trong vòng nhiều giờ liền, thậm chí là 24/24. Việc bật máy điều hòa liên tiếp gây hiểm nguy cho tính mạng con người trong mỗi văn phòng mà còn khiến cho giảm tuổi thọ của máy điều hòa, khiến thời kì dùng máy không được lâu bền. Chỉ nên bật máy điều hòa từ 8 tới 10 tiếng, cho máy nghỉ ngơi khoảng từ 2 tới 3 là có thể bật lại.Như vậy giúp máy duy trì và ổn định giảm thiểu cho các bộ phận làm việc quá tải.


Để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt của văn phòng chúng ta được tốt hơn chúng tôi Dịch vụ sửa chữa điện nước Hồng Vũ luôn luôn sẵn sàng sẻ chia các kinh nghiệm và tư vấn cho văn phòng chúng ta  các bí quyết giải quyết về điện nước hiệu quả nhất.Với nhiều năm kinh nghiệm làm nghề, đặt chữ Tâm và chất lượng các bạn lên bậc nhất chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho Các bạn những dịch vụ đảm bảo an toàn và hiệu quả.


Bạn muốn bảo trì máy lạnh, tu sửa các đồ vật trong nơi làm việc, hệ thống chiếu sáng, hệ thống nước, hệ thống đường điện,… Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được chăm sóc một cách chu đáo và tận tình nhất.


ĐIỆN NƯỚC HỒNG VŨ
Điện thoại: Mobi: 0906 401 564
Viettel: 0978 244 002